Top 10 phần mềm quản lý đơn hàng đa kênh hiệu quả và tối ưu nhất

Quản lý đơn hàng hiệu quả là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của mỗi doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh. Tuy nhiên, quản lý và sắp xếp một số lượng lớn đơn hàng không phải là điều dễ dàng với các doanh nghiệp. Vậy nên, nhiều doanh nghiệp đã tìm tới những phần mềm quản lý đơn hàng để tối ưu hóa quy trình bán hàng của mình. Hãy cùng Magenest điểm qua top 10 phần mềm quản lý đơn hàng hàng đầu hiện nay.

Top 10 phần mềm quản lý đơn hàng online (OMS) hiệu quả nhất

Odoo

Odoo được đánh giá là một trong những hệ thống ERP mã nguồn mở tối ưu, giải quyết được tổng thể các vấn đề về quản lý doanh nghiệp từ kinh doanh, marketing, tài chính cho đến tồn kho, nhân sự, khách hàng,… Với Odoo, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh hệ thống quản lý cho phù hợp với nhu cầu và đặc thù doanh nghiệp, tích hợp thêm các module với chức năng mới, hoặc tích hợp hệ thống bên thứ ba như vận chuyển, eCommerce,…

Phần mềm quản lý đơn hàng Odoo

Khi sử dụng các module về quản lý đơn hàng của Odoo, toàn bộ dữ liệu sẽ được cập nhật và đồng bộ với hệ thống một cách nhanh chóng, chính xác. Người dùng có thể quản lý các đơn hàng trên nhiều kênh khác nhau, xây dựng cho mình một quy trình xử lý đơn hàng chặt chẽ.

Nếu doanh nghiệp đang quan tâm đến hệ thống Odoo ERP, hãy liên hệ ngay với Magenest. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin hữu ích, cũng như tư vấn cho bạn phương án tối ưu việc quản lý đơn hàng với Odoo.

Sapo GO

Sapo GO sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những doanh nghiệp bán hàng đa kênh. Phần mềm được thiết kế để có thể quản lý cửa hàng ở cả hai hình thức online và offline. Phần mềm được tích hợp với nhiều tính năng hữu hiệu như: kết nối không giới hạn số lượng fanpage bán hàng, in đơn hàng online và phiếu vận chuyển, cho phép livestream, đăng bài, chốt đơn trên các nền tảng mạng xã hội,…

Phần mềm quản lý đơn hàng online Sapo GO

Bên cạnh sử dụng máy bán hàng để quét mã vạch, người sử dụng còn có thể sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng để thay thế. Ngoài ra, phần mềm cũng được tích hợp nhiều phương thức thanh toán khác nhau đem lại sự thuận lợi cho khách hàng như thanh toán bằng thẻ, chuyển khoản, đổi điểm, quét mã QR,…

OMS Haravan

OMS Haravan là một phần mềm được nhiều doanh nghiệp biết tới bởi sự thân thiện với người dùng. Doanh nghiệp có thể quản lý hàng tồn kho một cách dễ dàng nhờ chức năng phân hàng theo lô và cách sử dụng. Phần mềm còn hỗ trợ quản lý sản phẩm theo đơn vị tính. Sản phẩm sẽ được quy đổi theo nhiều đơn vị khác nhau và giá thành cũng được tùy chỉnh theo số lượng hàng. 

Hệ thống OMS Haravan

Ngoài ra, OMS Haravan cũng là một phần mềm quản lý đơn hàng online hiệu quả. Doanh nghiệp có thể bán hàng ở nhiều nền tảng online khác nhau như website, mạng xã hội, google shopping hay các sàn thương mại điện tử,… Không chỉ vậy, người bán còn được hỗ trợ thực hiện việc quản lý cửa hàng online và offline trên cùng một giao diện phần mềm.

Nhanh.vn

Nhanh.vn là một trong những phần mềm quản lý đơn hàng được nhiều nhà bán lẻ sử dụng rộng rãi. Phần mềm đem đến cho khách hàng nhiều lợi ích như tích kiệm chi phí hoạt động và quản lý cửa hàng, giảm thất thoát do nhầm lẫn trong quá trình in hóa đơn, kiểm kho gây ra. Phần mềm cung cấp đầy đủ các tính năng quản lý bán hàng cần thiết như: quản lý hàng hóa, hóa đơn, quản lý nhân viên,… Thêm vào đó, người bán còn có thể tạo báo cáo chi tiết về đơn hàng trên hệ thống. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm qua việc hỗ trợ email marketing.

Nhanh.vn

Một trong những điểm cộng khác của phần mềm quản lý đơn hàng Nhanh.vn là việc nó có khả năng đồng bộ và kết nối trực tiếp kho hàng của người bán với gian hàng trên các sàn TMĐT như Shopee, Lazada hay Tiki.

Kiotviet.vn

KiotViet là lựa chọn tuyệt vời cho những doanh nghiệp kinh doanh chuỗi cửa hàng hay những cửa hàng bán nhỏ. Phần mềm có thể được sử dụng trên nhiều thiết bị như máy tính, điện thoại hay máy POS giúp người dùng làm việc một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Phần mềm quản lý bán hàng Kiotviet.vn

Phần mềm nổi bật với nhiều tính năng quản lý hàng hóa như: hỗ trợ kết nối với nhiều đối tác vận chuyển, quản lý đơn hàng tự động, tự động thống kê và thanh toán chi phí giao hàng, xuất nhập hóa đơn dưới nhiều hình thức,…

Maybanhang.net

Phần mềm quản lý bán hàng Maybanhang.net được nhiều doanh nghiệp sử dụng bởi có đa dạng cá tính năng. Phần mềm sử dụng công nghệ điện toán đám mây giúp người dùng có tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi. Thông tin về doanh số, lợi nhuận được sắp xếp theo mặt hàng thời gian và nhóm khách hàng giúp người dùng quản lý một cách dễ dàng.

Phần mềm quản lý bán hàng Maybanhang.net

Thêm vào đó, phần mềm được thiết kế để sử dụng trên mọi thiết bị từ máy tính đến điện thoại thông minh. Đặc biệt, phiên bản phần mềm trên máy tính bảng được tích hợp nhiều tính năng ưu  việt như Catalogs điện tử cho các nhãn hàng thời trang, menu điện tử cho nhà hàng, in hóa đơn nhờ kết nối bluetooth với máy in,…

Orderhive

Orderhive là một phần mềm quản lý đơn hàng đơn giản dễ dùng và miễn phí. Người sử dụng có thể theo dõi đơn đặt hàng, hàng tồn kho và lô hàng trên ở mọi kênh bán hàng, xác định hàng tồn trong kho trên một giao diện phần mềm duy nhất.

Orderhive

Không chỉ vậy, phần mềm còn có thể đưa ra phân tích hiệu suất hoạt động theo thời gian thực thông qua tính năng báo cáo và phân tích tự động. Hệ thống có thể đề xuất thay đổi giá hàng theo tháng dựa trên số lượng người dùng, và số lượng hàng tồn hàng nhập. 

Brightpearl

Brightpearl là một trong những phần mềm quản lý đơn hàng có tính năng tự động hóa tốt nhất. Doanh nghiệp chỉ cần vài cú nhấp chuột là có thể thiết lập các quy tắc tự động hóa như phân chia đơn hàng, chọn kho hàng và chuyển hàng tồn kho, tạo hóa đơn và hơn thế nữa. 

Brightpearl

Bên cạnh đó, phần mềm còn tự động báo cáo tình hình kinh doanh với các chỉ số như doanh thu, giá trị trung bình giúp doanh nghiệp lập kế hoạch bán hàng dễ dàng hơn. Không chỉ vậy, khi được nâng cấp, phần mềm còn có khả năng dự báo nhu cầu khách hàng dựa trên việc phân tích dữ liệu sẵn có. Sau đó, phần mềm sẽ đề xuất các phương án giúp doanh nghiệp tối ưu hóa lợi nhuận.

Acumatica

Acumatica là một phần mềm quản lý đơn hàng thông minh giúp doanh nghiệp sắp xếp hợp lý các quy trình làm việc để hoạt động hiệu quả hơn. Phần mềm sẽ giúp người dùng đo lường khả năng sinh lời của của các sản phẩm, dịch vụ hoặc địa điểm kinh doanh.

Phần mềm quản lý đơn hàng Acumatica

Không chỉ thế, phần mềm còn có thể tự động hóa các quy trình bán hàng như xử lý đơn hàng, tạo đơn hàng vận chuyển…. Cách làm này sẽ giúp công việc kinh doanh được diễn ra một cách thuận lợi giảm những rủi ro do việc thao tác sai gây ra.

Zoho 

Phần mềm Zoho là nền tảng giúp doanh nghiệp quản lý đơn hàng đơn giản, dễ dàng. Đây là phần mềm miễn phí dựa trên nền tảng đám mây. Phần mềm có nhiều ưu điểm như có nhiều tùy chọn quản lý kho, lập hóa đơn và thanh toán. Doanh nghiệp cũng có thể thiết lập quy trình đặt hàng tự động để không bị lâm vào tình trạng thiếu hàng khi kinh doanh. Phần mềm tự động đề xuất giải quyết các lô hàng tồn đọng.

phần mềm quản lý đơn hàng Zoho

Ngoài ra, phần mềm có thể tự động gửi thông báo cho khách hàng về tính trạng đơn hàng của họ, giúp khách hàng dễ dàng kiểm tra, theo dõi tình trạng đơn hàng và tăng cường trải nghiệm khi mua sắm online.

Các chức năng cần có của phần mềm quản lý đơn hàng

Quản lý đơn hàng dựa trên các nền tảng công nghệ số là một bước cải thiện giúp cải thiện năng suất làm việc, giảm nhẹ gánh nặng và khối lượng công việc không cần thiết đối với nhân viên hay nhà quản lý. Không những thế, các giải pháp quản lý đơn hàng còn giúp các quy trình quản lý trở nên tinh gọn, chuyên nghiệp, giảm thiểu tối đa các sai sót và tráng lãng phí các nguồn lực.

Các chức năng cần có của phần mềm quản lý đơn hàng

Mỗi một phần mềm quản lý đơn hàng khác nhau sẽ có các chức năng đặc thù và tính năng khác nhau. Tuy nhiên, một phần mềm quản lý đơn hàng bắt buộc cần có những tính năng cơ bản sau:

  • Kết nối các kênh bán hàng: Tự động kết nối và đồng bộ thông tin đơn hàng từ nhiều kênh khác nhau (website, sàn thương mại điện tử, social hay cửa hàng offline).
  • Sản phẩm: Cập nhật và quản lý thông tin sản phẩm
  • Tồn kho: Cập nhật thông tin về số lượng và tình trạng hàng hóa trong kho.
  • Khách hàng: Theo dõi, quản lý thông tin khách hàng.
  • Vận chuyển: Tích hợp với thông tin của bên giao hàng thứ ba, quản lý tình trạng đơn hàng khi đang vận chuyển và giao cho khách. 
  • Tài chính: Quản lý chi phí vận chuyển, phí COD, doanh thu.
  • Báo cáo: Tạo và điều chỉnh các báo cáo phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng (OMS)

Tiết kiệm thời gian, rút gọn quy trình

Việc sử dụng các phần mềm quản lý đơn hàng có thể hỗ trợ bạn tiết kiệm đến 50% thời gian giao hàng so với việc quản lý thủ công. Đơn hàng sau khi được xử lý sẽ được chuyển đến cho các đơn vị giao nhận nhanh chóng, tối ưu quy trình giao hàng. 

Tối ưu công việc quản lý

Công việc kiểm kho, quản lý hàng hóa trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Doanh nghiệp có thể biết được số lượng và tình trạng từng sản phẩm trong kho, từ đó xử lý đơn hàng nhanh chóng, chính xác, giảm thiểu tình trạng giao nhầm hay giao chậm hàng hóa. 

Quản lý các nguồn lực hiệu quả

Mọi số liệu như thu chi, doanh số bán hàng, kế toán đều được phần mềm bán hàng lưu trữ, thống kê lại. Điều này giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan hơn về tình hình bán hàng, thay vì chờ đợi nhân viên tổng hợp, đồng thời tránh sự sai sót trong tương lai.

Các phần mềm đều có chức năng phân quyền cho nhân viên, giúp bạn quản lý nguồn lực chặt chẽ hơn. Ngoài ra, chủ doanh nghiệp có thể theo dõi, giám sát và đánh giá năng suất lao động của từng nhân viên. Từ đó, doanh nghiệp đưa ra những phương án tối ưu nguồn lực. 

Tối ưu trải nghiệm khách hàng

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, các thao tác trở nên chuyên nghiệp và nhanh chóng hơn. Ví dụ, khi in hay tạo một hóa đơn mua hàng, doanh nghiệp có thể xuất ra dưới nhiều dạng khác nhau thay vì chỉ đơn thuần là hóa đơn ghi chép tay hay hóa đơn in giấy. 

Dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng được nâng cao hơn khi nhà quản lý có thể kiểm soát tình trạng đơn hàng, thông tin khách hàng và chương trình tích điểm, khuyến mãi. Với cách này, công ty trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng, để lại ấn tượng tốt cho khách. 

Kết luận

Áp dụng các phần mềm quản lý đơn hàng sẽ giúp chủ doanh nghiệp xây dựng và tối ưu quy trình xử lý đơn hàng, tiết kiệm thời gian, chi phí và nguồn lực. Tuy nhiên, không phải hệ thống nào cũng phù hợp với mô hình doanh nghiệp của bạn. Do đó, nhà quản lý cần đặt ra những yêu cầu cụ thể về hệ thống quản lý đơn hàng (OMS) cũng như tìm hiểu đâu là giải pháp phù hợp với doanh nghiệp. Mong rằng với bài viết trên, bạn đã hiểu về các chức năng cần có, từ đó lựa chọn được phần mềm tối ưu nhất cho mình. 

Doanh nghiệp muốn cập nhật những tin tức mới nhất về các phần mềm quản lý đơn hàng hiện nay cũng như các tips lựa chọn phần mềm phù hợp, hãy đăng ký theo dõi Magenest ngay nhé!

Bài viết mới nhất

Kinh doanh B2B: từ truyền thống đến thương mại điện tử

Đăng ký theo dõi bản tin của Magenest để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin hữu ích nào!

Lưu ý: Bằng việc cung cấp thông tin liên hệ cho chúng tôi, quý vị đã đồng ý nhận tin tức và các thông tin ưu đãi từ Magenest.

Dẫn đầu cuộc chơi
thương mại điện tử B2B
eBook giúp doanh nghiệp B2B triển khai thành công chiến lược TMĐT, gia tăng sự hài lòng của khách hàng và tăng trưởng doanh thu bền vững.