Dropshipping Amazon có tốt không? Hướng dẫn kinh doanh từ A-Z

Dropshipping amazon là hình thức kinh doanh online mang lại lợi nhuận khá tốt, thu hút được nhiều người tham gia. Đây là hình thức kinh doanh online có nhiều ưu điểm hơn so với kinh doanh online thông thường, hỗ trợ người bán tối đa. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về dropshipping amazon hướng dẫn cách làm dropshipping amazon.

Dropshipping Amazon là gì?

Dropshipping Amazon là gì?

Amazon là nền tảng Thương mại điện tử nổi tiếng trên thế giới với hàng trăm triệu người dùng. Dropshipping là hình thức bán hàng đã xuất hiện trong vài năm gần đây trong thương mại điện tử..

Với kinh doanh dropshipping, người bán hàng sẽ không có hàng lưu kho hay phải tham gia vào các khâu vận chuyển, đóng gói. Việc của người bán chỉ là thực hiện các hoạt động marketing, thu hút khách hàng tiềm năng để bán hàng. Họ đóng vai trò trung gian giữa đơn vị cung cấp và khách hàng.

Do vậy, dropshipping amazon là hình thức kinh doanh thông qua nền tảng Thương mại điện tử amazon. Để kinh doanh dropshipping trên amazon, bạn cần phải trả một khoản phí cho amazon. Chi phí này phụ thuộc vào gói bạn đăng ký, loại sản phẩm bạn bán và các chi phí khác. Chi phí cho gói cá nhân là 0.99 đô la/ sản phẩm, gói pro là 39.99 đô la/ tháng.

Ưu nhược điểm của dropshipping amazon

Ưu điểm

Ưu nhược điểm của dropshipping amazon
  • Lượng truy cập khổng lồ

Với hơn 300 triệu khách hàng hoạt động trên amazon, nền tảng dropshipping trên amazon sẽ giúp bạn tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng, mang lại nguồn doanh thu lớn.

  • Dễ dàng bắt đầu

Lợi ích lớn nhất của dropshipping amazon là bạn không cần phải nhập hàng lưu kho, đóng gói, vận chuyển. Do vậy, tiết kiệm được các chi phí liên quan.

  • Không cần lo về chi phí quảng cáo 

trang web Thương mại điện tử hàng đầu thế giới với lượng người dùng khổng lồ, chỉ với vài thao tác tối ưu các sản phẩm của mình, gian hàng của bạn chắc chắn sẽ đạt được lượng truy cập tự nhiên và tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Nhược điểm

  • Thời gian giao hàng chậm

Khách hàng của amazon cũng như các đơn vị cung cấp có thể ở khắp nơi trên thế giới. Vì vậy, thời gian giao hàng phải kéo dài đến vài tuần, thậm chí có thể đến vài tháng, gây ra bất tiện cho khách hàng.

  • Uy tín dễ bị ảnh hưởng

Bạn là đơn vị trung gian giữa khách hàng và nhà cung cấp. Bạn không kiểm soát được quy trình đóng gói, vận chuyển của nhà cung cấp. Xuyên suốt quá trình đó, nếu đơn hàng của khách hàng gặp bất cứ vấn đề gì, bạn sẽ là người bị khách hàng khiếu nại, đánh giá thấp, và ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn.

  • Cạnh tranh cao

Với thị trường màu mỡ cho dân kinh doanh, lượng người tham gia làm dropshipping trên amazon ngày càng lớn. Bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ khác để khách hàng lựa chọn bạn. Nếu không đủ kiên trì và có chiến lược khôn khéo, sẽ rất khó để bạn trụ vững trên nền tảng này.

>> Tìm hiểu thêm: 13 nền tảng dropshipping Việt Nam và thế giới được ưa chuộng nhất!

Hướng dẫn làm dropshipping amazon

Hướng dẫn làm dropshipping amazon

Lựa chọn sản phẩm để bán hàng

Khi mới bắt đầu kinh doanh trên amazon, bạn nên lựa chọn những sản phẩm có nhu cầu cao để dễ bán hơn. Công cụ Jungle Scout sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình tìm kiếm sản phẩm tiềm năng. 

Công cụ cung cấp những dữ liệu quan trọng, giúp bạn biết được hành vi mua sắm của khách hàng, khách hàng thích gì, không thích gì. Xác định được đúng sản phẩm tiềm năng, bạn sẽ có chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Tìm kiếm đơn vị cung cấp phù hợp

Tìm kiếm nhà cung cấp phù hợp đóng vai trò quan trọng trong mô hình dropshipping vì các khâu đóng gói, vận chuyển tới khách hàng do nhà cung cấp thực hiện. 

Hiện nay, không quá khó để tìm đơn vị cung cấp khi làm dropshipping. Bạn cần tìm hiểu và lựa chọn ra nhà cung cấp có mức chiết khấu tốt nhất và làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả khi có những vấn đề phát sinh.

Bạn cũng cần xem xét những đánh giá, nhận xét mua sản phẩm của khách hàng để tìm được nhà cung cấp sản phẩm chất lượng tốt.

Tạo tài khoản bán hàng trên amazon

Bạn cần đăng ký dropshipping amazon để bắt đầu kinh doanh và bán hàng trên Amazon. Sau khi đăng ký, bạn sẽ có 2 gói dịch vụ để lựa chọn, gói cá nhân (individual plan) và gói pro (professional plan). Tùy vào mô hình kinh doanh của bạn để lựa chọn gói dịch vụ phù hợp. Nếu bạn bán hơn 40 mặt hàng mỗi tháng thì gói pro sẽ tối ưu hơn với nhiều quyền lợi và ưu đãi.

Tạo danh mục các sản phẩm của bạn

Sau khi đã tạo được tài khoản trên amazon, bạn cần đăng danh mục các sản phẩm đã lựa chọn từ trước. Bạn nên làm theo những quy định về hình ảnh cũng như nội dung mô tả sản phẩm mà amazon đưa ra để sản phẩm được tối ưu, dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Xử lý đơn hàng

Khi nhận được đơn hàng từ khách, bạn cần gửi mã vận chuyển cho đơn vị cung cấp để họ tiến hành đóng gói, vận chuyển. Vì amazon cung cấp dịch vụ vận chuyển quốc tế nên thời gian giao hàng khá lâu, chưa tính đến trường hợp gặp sự cố. Bạn nên tính toán khoảng thời gian dư ra để báo với khách hàng, tránh để khách hàng cảm thấy khó chịu.

Hi vọng bài viết đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích về hình thức làm dropshipping amazon và giải đáp giúp bạn câu hỏi: “Làm dropshipping amazon có tốt không?”. Làm dropshipping trên amazon sẽ khó khăn hơn so với các nền tảng Thương mại điện tử trong nước vì các quy định khá chặt chẽ. Bạn nên tìm hiểu, chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước khi bắt đầu để tránh những rủi ro không đáng có.

Bài viết mới nhất

Kinh doanh B2B: từ truyền thống đến thương mại điện tử

Đăng ký theo dõi bản tin của Magenest để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin hữu ích nào!

Lưu ý: Bằng việc cung cấp thông tin liên hệ cho chúng tôi, quý vị đã đồng ý nhận tin tức và các thông tin ưu đãi từ Magenest.

Dẫn đầu cuộc chơi
thương mại điện tử B2B
eBook giúp doanh nghiệp B2B triển khai thành công chiến lược TMĐT, gia tăng sự hài lòng của khách hàng và tăng trưởng doanh thu bền vững.